▂▃▅▆█♫ WELCOME to TRANSLATION™ (1103301) : การแปล 1.♫◤ยินดีต้อนรับเข้าสู่ TRANSLATION™ (1103301) : การแปล 1.◥ ...♥Miss You So Much♥ ...█▆▅▃▂

Saturday, November 14, 2015

FRANKENSTEIN “แฟรงเกนสไตน์กับตำนานผีดิบคืนชีพ”, Mary Shelly (Chapter 10)

SUKSAN CHAIRAKSA NO.5681114011
ENGLISH MAJOR ’01, FACULTY OF EDUCATION.
NSTRU


Chapter 10
ตอนที่ 10
กลับสู่เรื่องราวของ วิคเตอร์ แฟรงเกนสไตน์ 6

        สัตว์ประหลาดนั่นหยุดเล่าเรื่องราวของเขา  และต่อมาเขาก็พูดว่า
          ผมนั้นทุกข์ระทมและโดดเดี่ยว ผมต้องการใครสักคนที่น่าเกลียดพอๆ กับผม  และสามารถที่จะรักกับผมได้  คุณจะต้องสร้างมันขึ้นมาเพื่อเป็นภรรยาของผม”
          ผมจะไม่สร้างสิ่งมีชีวิตเช่นคุณอีก” ผมตะคอกใส่เขา “คุณทำความชั่วมามากพอแล้ว”
          ถ้าคุณไม่ช่วยผม ผมจะทำให้คุณทุกข์ทรมานกว่าที่คุณเคยเป็น จนคุณอยากจะตาย” สัตว์ประหลาดพูด “แต่ถ้าคุณสร้างเขาขึ้นมา ผมจะไม่ทำร้ายใครอีก ช่วยสร้างให้ผมเพื่อที่ผมจะได้เรียนรู้ถึงความรักและความเอาใจใส่”

          ผมคิดอยู่นานถึงเรื่องที่สัตว์ประหลาดพูด ผมรู้สึกเสียใจกับเขา เขาช่างทุกข์ระทม บางทีผมน่าจะช่วยเขา
          ผมจะลองทำดู” ผมบอกเขา “แต่คุณจะต้องสัญญากับผมว่าคุณจะไปอยู่ในที่ที่ไม่มีใครอยู่และไม่พบกับใครอีก คุณจะต้องอยู่ห่างๆ จากผู้คน”
          ผมสัญญา!  ผมสัญญา!” เขาร้อง “เริ่มงานของคุณกันเลย ผมจะเฝ้ามองคุณ และเมื่อไหร่ที่คุณพร้อมเชื่อได้เลยว่าผมจะกลับมา” เขาหันกลับไป และไปจากผม เขาวิ่งลงไปจากภูเขา
          ผมรีบกลับมาที่เจนีวาทันที ครอบครัวของผมดูกังวลมากเมื่อเห็นผม ผมหน้าซีด ตาของผมมองขวาง ผมไม่สามารถที่จะลืมสัญญาต่อสัตว์ประหลาดไปได้ และงานที่น่ารังเกียจนั่นก็กำลังรอผมอยู่ ผมต้องทำมัน เพื่อให้ครอบครัวของผมอยู่รอดปลอดภัย... จากการฆาตกรรมด้วยมือที่โอบรัดคอของพวกเขา
          ผมต้องการเวลาศึกษาอีกหลายเดือนเพื่อที่จะสร้างสัตว์ประหลาดเพศหญิงอย่างประสบความสำเร็จ ผมได้ยินว่านักวิทยาศาสตร์ชาวอังกฤษได้ทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อผมบางอย่าง ดังนั้นผมจึงตัดสินใจไปที่อังกฤษ
          ก่อนที่ผมจะไปพ่อของผมถามว่า “เธอจะแต่งกับอลิซาเบธหรือไม่หรือเธอรักกับคนอื่นแล้วนี่เป็นเหตุผลที่เธอเศร้าใช่หรือไม่?”
          เปล่าเลยพ่อ” ผมตอบ “ผมรักอลิซาเบธเสมอ และผมอยากแต่งงานกับเธอ  แต่ว่าผมจะต้องทำงานอย่างหนึ่งก่อนที่ผมจะแต่งงานกับเธอ  ผมจะต้องไปที่อังกฤษเพื่อทำงานนี้  และหลังจากนั้นผมจะกลับมาแต่งงานกับเธอ”
          พ่อของผมและอลิซาเบธไม่อยากให้ผมไปที่อังกฤษเพียงคนเดียวเพราะว่าผมยังป่วยอยู่  พวกเขาบอกกับ เฮนรี  เคลอร์วอล เพื่อนเก่าของผม เฮนรีดีใจมากที่จะได้ไปเที่ยวกับผม ผมดีใจที่เขาสามารถไปได้ แม้ว่าผมจะไม่อยากให้เขารู้เรื่องที่ผมทำงานที่น่าหวาดกลัวนั่น
          ผมและเฮนรีไปถึงลอนดอนในช่วงต้นเดือนตุลาคมและอยู่ที่นั่นไม่กี่เดือน ผมได้พบและพูดคุยกับนักวิทยาศาสตร์ชาวอังกฤษ และเรียนรู้สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อผมจากพวกเขา  ต่อมาเฮนรีได้ไปพบกับเพื่อนๆ ที่สกอตแลนด์ ผมวางแผนที่จะไปเที่ยวกับเขา แต่ผมก็ได้บอกไปอย่างหนึ่งกับเขาว่าผมจะเดินไปที่ภูเขาเพียงคนเดียว เขาไม่ชอบกับแผนของผม  แต่ในที่สุดเขาก็ยอมรับ

          ผมซื้อสิ่งที่ผมต้องการเพื่อจะใช้ในห้องแลบ  และส่งทุกสิ่งไปที่สกอตแลนด์  ผมและเฮนรีไปเที่ยวที่เอดินเบิร์กด้วยกัน  และต่อมาผมก็ไปทางเหนือเพื่อหาสถานที่ที่เหมาะจะเป็นห้องทดลองของผม ในที่สุดผมก็หาได้ มันเป็นเกาะที่อยู่ห่างจากชายฝั่งทางด้านเหนือ มันเป็นป่าและเป็นที่รกร้าง มีเพียง 5 คนที่อาศัยอยู่ที่นั่น มันเป็นที่ที่ผมจะสามารถทำงานอันน่ารังเกียจได้โดยที่ไม่มีใครมาพบ
          มันเป็นพื้นที่กว้างขวาง มีกระท่อมร้างบนเกาะ และผมได้นำคนงานก่อสร้างจากสกอตแลนด์มาสร้างกระท่อมในห้องทดลองของผม  ผมแสดงให้พวกเขาเห็นว่าพวกเขาจะสร้างเสาของผมอย่างไร  และต่อมาทุกอย่างก็พร้อมสำหรับงานของผมที่จะสร้างสัตว์ประหลาดเพศหญิงขึ้น

No comments:

Post a Comment