▂▃▅▆█♫ WELCOME to TRANSLATION™ (1103301) : การแปล 1.♫◤ยินดีต้อนรับเข้าสู่ TRANSLATION™ (1103301) : การแปล 1.◥ ...♥Miss You So Much♥ ...█▆▅▃▂

Saturday, November 14, 2015

FRANKENSTEIN “แฟรงเกนสไตน์กับตำนานผีดิบคืนชีพ”, Mary Shelly (Chapter 15) (จบ)

SUKSAN CHAIRAKSA NO.5681114011
ENGLISH MAJOR ’01, FACULTY OF EDUCATION.
NSTRU

Chapter 15
ตอนที่ 15

บันทึกสำคัญของกัปตันโรเบิร์ต  วอลตัน
         ผม กัปตันโรเบิร์ต วอลตัน ได้เติมตอนสุดท้ายของเรื่องราว เมื่อคุณอ่านมันคุณจะรู้ว่าเรื่องราวของวิคเตอร์ แฟรงเกนสไตน์นั้นเป็นความจริง
                วิคเตอร์ แฟรงเกนสไตน์ได้ตายไปไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่เขาได้เขียนคำพูดสุดท้าย ผมเศร้าที่เห็นเขาตาย เพราะเขาเป็นเพื่อนที่ดีคนหนึ่ง แต่เขาก็ไม่ได้เจ็บปวดหรือไม่ได้ไม่มีความสุขอีก และผมก็ดีใจที่เขาเป็นอย่างนั้น
                พวกเราวางเขาไว้ในห้องพักบนเรือข้างๆ ห้องของผม ต่อมาผมก็ได้ยินเสียงมาจากห้องพักบนเรือ ผมเข้าไปในนั้นและเห็นร่างที่ใหญ่โตกำลังยืนอยู่เหนือร่างที่ตายไปแล้ว ผมรู้ในทันทีว่าสิ่งมีชีวิตอัปลักษณ์นั่นคือสัตว์ประหลาดของ แฟรงเกนสไตน์
                “แล้วผมก็ฆ่าคุณ” สัตว์ประหลาดพูดกับร่างของแฟรงเกนสไตน์ “โอ้! แฟรงเกนสไตน์ อภัยให้ผมด้วย ผมอยากให้คุณลุกขึ้นมาตอบผม”
                ผมเดินตรงเข้าไปหาเขาแล้วจึงพูดกับเขาว่า “มันสายเกินไปแล้วที่เขาจะอภัยให้กับคุณ  เขาตายแล้ว  ความเจ็บปวดของเขาสิ้นสุดลงแล้ว”
                “คุณไม่รู้หรอกว่าผมรู้สึกเจ็บปวดและไม่มีความสุขมากขนาดไหน” สัตว์ประหลาดพูด “ผมรู้ว่าผมได้ทำสิ่งที่ชั่วร้าย แต่ผมก็ไม่สามารถหยุดตัวเองไว้ได้ คุณคิดว่าผมสนุกกับการฆ่าผู้คนนักหรือ? หัวใจของผมถูกสร้างมาเพื่อรัก ดังเช่นมนุษย์คนหนึ่ง หลังจากที่ผมฆ่าเฮนรี เคลอร์วอล ผมก็เกลียดตัวเอง แต่ผมก็ไม่สามารถหยุดตัวเองให้พ้นจากการฆาตกรรมได้  แฟรงเกนสไตน์ ไม่สร้างภรรยาให้กับผม แต่เขาหวังที่จะได้ความสุขจากภรรยาของเขา เขาช่างไม่ยุติธรรมกับผมเลย  แต่ตอนนี้มันจบแล้ว เขาจะเป็นคนสุดท้ายที่ผมจะฆ่า”
                “ผมได้ทำสิ่งที่ชั่วร้ายอยูมากมาย แต่ผมผิดอยู่คนเดียวหรืออย่างไร? ผมแค่ต้องการความรักและมิตรภาพ  คิดดูสิ ฟิลิกซ์และครอบครัวของเขาเกลียดผมทั้งๆ ที่ผมมอบความรักให้แก่พวกเขา และชายคนหนึ่งก็ยิงผมหลังจากที่ผมช่วยลูกสาวของเขาจากการจมน้ำในแม่น้ำ ผมรู้ว่าผมได้ทำสิ่งที่ชั่วร้าย และผมก็เกลียดตัวเองมากกว่าที่คุณเกลียดผม ความตายของผมอยู่ไม่ไกล ผมจะไปทางทิศเหนือจากเรือลำนี้ ผมจะข้ามน้ำแข็งไปสร้างกองไฟกองใหญ่ และนอนอยู่บนนั้นเพื่อฆ่าตัวตาย  ผมยอมเจ็บด้วยไฟเพื่อลืมความเจ็บในใจของผม ผมจะเจ็บปวดกว่าแฟรงเกนสไตน์ และเมื่อไฟดับลง ผมก็จะไปสู่สุคติ”
                สัตว์ประหลาดกระโดดจากหน้าต่างในห้องพักบนเรือ  เมื่อเขาพูดเสร็จเขาก็ไปที่เรือเล็กๆ ลำหนึ่งที่เขาขี่มันมาถึงเรือนี้ ทะเลพาเขาไปไกลและเขาก็หายไปท่ามกลางความมืดมิดตลอดกาล...

No comments:

Post a Comment